Dù giá cao ngất ngưởng nhưng 5 chùm nho Ruby Roman vừa về đến TP HCM đã bán hết sạch trong sáng 16/8.
Lần đầu mang 5 chùm nho Ruby Roman của Nhật về bán, chị Nguyễn Huyền - chủ cửa hàng trái cây trên đường Lê Thị Riêng, quận 1, TP HCM, đã vượt mong đợi khi tốc độ tiêu thụ nhanh hơn dự kiến, dù giá đắt đỏ. Theo đó, mỗi chùm chỉ tầm 26-30 quả, có trọng lượng 800-900 gram được chị Huyền bán 11 triệu đồng một chùm.
Chùm nho Ruby Roman Nhật bản có giá cao ngất ngưởng
Như vậy, một quả nho Ruby Roman của Nhật có giá tương đương với hơn 360.000 đồng. Tôi không biết loại nho này có nhiều chất dinh dưỡng hay không mà sao lại mắc như vậy? Phải chăng đây là nghệ thuật bán hàng của người Nhật? Chứ ăn một chùm nho mà giá 11 triệu đồng thì đắt hơn cả một con bê mà bố mẹ tôi vừa bán.
Ở Nhật Bản, trái cây là mặt hàng nằm trong nhóm sản phẩm có giá cao, do diện tích trồng ít, và một loại đôi khi chỉ thích hợp với một vùng nhất định. Có những mặt hàng nếu quy đổi 1kg hoặc 1 trái như dưa hấu ra giá trị VND thì lên tới vài triệu, hoặc chục triệu, có khi lên tới hàng trăm triệu. Nhưng không phải nằm ở giá trị dinh dưỡng hay siêu ngon, vì một trái nho hay một miếng dưa hấu không thể nào có giá trị như một củ nhân sâm, linh chi... mà chỉ là một loại thực phẩm tráng miệng mà thôi. Nó có giá đắt như vậy là vì người Nhật rất biết cách bán hàng, họ không bán bình thường mà tổ chức đấu giá cho các mặt hàng này vì lấy lý do là khó trồng, hiếm, không phải đâu cũng trồng được, nên đẩy giá những mặt hàng này cao ngất ngưởng.
Ngoài ra còn chi phí vận chuyên về Việt Nam nên mới đội giá cao như vậy. Một chùm nho Ruby Roman của Nhật tuy giá có cao, nhưng loại nho như ảnh trên chỉ có giá 1 đến 2 vạn yên, tương đương 2 đến 4 triệu VND. Chùm nho sau khi vận chuyển qua đường hàng không và tay người bán lẻ, giá mới đội lên gấp 3 như vậy.